nhung-thu-mon-han-quoc-choi-bong-hay-nhat-hien-nay

Những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay

Là một trong những nền bóng đá phát triển nhất tại châu Á, Hàn Quốc đã sản sinh ra bao nhiêu thế hệ cầu thủ tài năng. Trong số đó phải kể đến thủ môn. Để biết được những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Thủ môn Kim Yong-dae

nhung-thu-mon-han-quoc-choi-bong-hay-nhat-hien-nay-kim-yong-dae
Những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay – Kim Yong-dae

Kim Yong-dae là thủ môn Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng hiện nay. Mặc dù đã rất lâu rồi chúng ta chưa thấy anh xuất hiện trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc. Thế nhưng cái tên Kim Yong-dae vẫn được nhiều người hâm mộ nghĩ đến ngay mỗi khi nhắc đến thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất.

Kim Yong-dae có phong cách chơi bóng khá giống với thủ thành huyền thoại Edwin van der Sar của Hà Lan. Chính vì điều này, mà nhiều thường gọi anh là Tiểu van der Sar ở Hàn Quốc.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, anh đạt được rất nhiều thành tích nổi bật, có thể kể đến như:

Ở cấp câu lạc bộ, Kim Yong-dae là thủ môn được nhiều người yêu mến. Bởi anh góp công lớn giúp đội bóng của mình vô địch K-League năm 2008, danh hiệu vô địch Hausen năm 2008 và vô địch cúp FA Hàn Quốc năm 2010. Đây là 3 giải đấu nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi mà bất cứ thủ môn nào cũng muốn tham gia.

Khi còn chơi bóng ở câu lạc bộ Guangzhou Evergrande, Kim Yong-dae anh đã để lại ấn tượng ở đất nước tỷ dân này bằng việc giúp đội bóng lên ngôi vô địch Super League Trung Quốc vào các năm 2011 và 2012, cùng với danh hiệu vô địch Chinese FA Super Cup và Chinese FA Cup năm 2012.

Thủ môn Kim Seung-gyu

nhung-thu-mon-han-quoc-choi-bong-hay-nhat-hien-nay-kim-seung-gyu
Những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay – Kim Seung-gyu

Gương mặt tiếp theo chắc có lẽ bạn sẽ thấy quen thuộc khi Xoilac TV nhắc đến trong danh sách thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất chính là Kim Seung-gyu. Chàng thủ môn này hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Ulsan Hyundai và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Dù không được ra sân thường xuyên thế nhưng các lần thi đấu gần đây kỹ năng bắt bóng của anh khiến khán giả không cảm thấy thất vọng.

Kỹ năng bắt bóng xuất sắc và khả năng phản xạ nhanh, đặc biệt là có khả năng sút bóng bằng chân chẳng hề kém cạnh so với những hộ công khác. Đây cũng là lý do vì sao Kim Seung-kyu nhiều người ví anh như là một Neuer của Hàn Quốc.

Kim Seung-kyu có một bảng thành tích khá rực rỡ khiến không cầu thủ khác phải ghen tị.

Anh là cái tên không thể thiếu trong đội hình chính thức ra sân của câu lạc bộ Ulsan Hyung-kyu.

Anh còn là một trong số ít các cầu thủ góp công lớn trong sự thành công của đội bóng này. Kim Seung-kyu đã có trận ra mắt cực ổn ở AFC Champions League năm 2012 và tạo nên kỳ tích.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, anh cùng đội tuyển Hàn Quốc tham gia Đại hội thể thao châu Á năm 2014, giúp đội nhà lên ngôi vô địch.

Năm 2015, anh cùng những người đồng đội của mình đánh bại rất nhiều đội bóng mạnh và giành được chức vô địch EAFF Đông Á và á quân AFC Asian Cup.

Kim Seung-kyu còn mới được vinh danh là thủ môn ấn tượng nhất tại Hàn Quốc. Anh từng giành được danh hiệu K League 1 Best XI vào năm 2013 và giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất tại Hàn Quốc vào năm 2016.

Thủ môn Jo Hyeon-woo

nhung-thu-mon-han-quoc-choi-bong-hay-nhat-hien-nay-jo-hyeon-woo
Những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay – Jo Hyeon-woo

Jo Hyeon-woo sinh năm 1991, là thủ môn bắt chính cho đội tuyển Hàn Quốc. Anh cũng là một trong những thủ môn Hàn Quốc chơi hay nhất. Và đã tạo dựng độ nổi tiếng, tên tuổi của mình trên mạng xã hội nước nhà nhờ ngoại hình nổi bật. Ngoài đội tuyển quốc gia, anh còn đầu quân cho câu lạc bộ bóng đá Daegu FC.

Khi khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, anh đã tham gia thi đấu ở rất nhiều giải đấu quan trọng, có thể kể đến là World Cup 2018. Ở mùa giải đó, Jo Hyeon-woo được huấn luyện viên trao trọn niềm tin trong mọi trận đấu với tư cách là thủ môn bắt chính. Thành tích trong sự nghiệp của chàng cầu thủ điển trai này đạt được như:

Jo Hyeon-woo đã góp công rất lớn giúp đội tuyển Hàn Quốc lên ngôi vô địch EAFF East Asian Cup năm 2017. Anh còn gây ấn tượng mạnh với thành tích giữ sạch lưới trong khá nhiều trận đấu. Đây được xem là thành công lớn nhất của anh khi thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Là thủ môn chính của Hàn Quốc trong kỳ World Cup 2018, anh đã giúp đội nhà của mình bảo vệ khung gỗ trước nhiều đối thủ lớn.

Thi đấu cho đội tuyển U23 Hàn Quốc ở sự kiện thể thao châu Á năm 2018 với vai trò là thủ môn bắt chính. Bao gồm các trận giao hữu giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Cũng trong trận đấu này, anh đã cứu cánh rất nhiều pha bóng nguy hiểm của tiền đạo Quang Hải của chúng ra.

Dù chỉ mới gia nhập câu lạc bộ Daegu FC trong hai mùa giải và ít được ra sân thế nhưng Jo Hyeon-woo vẫn để lại cho người hâm mộ rất nhiều ấn tượng. Nhất là chức vô địch Cúp Liên đoàn Hàn Quốc năm 2018.

Ngoài thành tích chung, anh còn đạt được một số danh hiệu cá nhân cho mình. Hơn thế nữa, anh còn là một thủ môn trẻ tài năng. Từ năm 2015 cho đến 2018, anh nhận được vô số lời khen ngợi đến từ giới chuyên môn và còn giành được rất nhiều danh hiệu như Thủ môn Hàn Quốc xuất sắc nhất tại giải đấu K League 2015-2018 và danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất EAFF Đông Á. Giải thưởng Quả cầu vàng cho Thủ môn xuất sắc nhất tại Hàn Quốc năm 2017.

Với những cái tên thủ môn Hàn Quốc chơi bóng hay nhất hiện nay mà kênh bong da truc tuyen Xoilac TV vừa chia sẻ cho các bạn. Họ là những cầu thủ đã và đang cố hiến hết mình cho sự nghiệp bóng đá nước nhà tại các đấu trường quốc tế. Chắc chắn một điều là trong tương lai họ sẽ còn phát triển hơn nữa.