Crush là gì

Crush là gì? Dấu hiệu nhận biết crush cũng thích bạn

Ngày này crush được sử dụng rất phổ biến trong ngôn ngữ của giới trẻ. Đặc biệt là tần suất lớn trong văn nói, những bình luận trên mạng xã hội. Vậy crush là gì, hàm ý sâu xa của từ này là gì? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được bohemianproductions.net giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

I. Crush nghĩa là gì?

Crush
Crush có nghĩa là bạn thầm thương trộm nhớ một người nhưng họ không biết điều đó
Crush là từ có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau và được mọi người đưa vào sử dụng theo những mục đích riêng của từng người. Đây là từ bắt nguồn từ tiếng Anh với nghĩa đen là sự đè nát, vắt. Còn nếu xét về tính từ thì crush được hiểu là sự mến mộ, hâm mộ.
Ngày nay, đa phần giới trẻ sử dụng crush như một từ ngữ thông thường chỉ về việc thầm thương trộm nhớ hoặc cảm mến một người nào đó. Tình cảm đó có thể được đáp lại hoặc không và người crush người khác cũng không quan tâm đến vấn đề này nhiều lắm, họ cứ crush cho sướng đã.
Như vậy hiểu đơn giản là từ dùng để chỉ mối tình thầm thương trộm nhớ, hoặc người mà bạn thích nhưng chưa dám nói ra tình cảm đó.
Crush là một sắc thái khác của Love và Like, khi bạn mến mộ và thường nhớ một người nào đó nhưng họ lại không biết. Từ này bắt đầu nổi lên tại Việt Nam từ khoảng năm 2017 và dần trở thành một tiếng lóng của người trẻ trên mạng xã hội.

II. Nguồn gốc của crush từ đâu?

Chắc chắn sau khi biết được crush là gì, không ít người thắc mắc về nguồn gốc của từ này. Theo đó crush xuất hiện trong tiếng Anh từ thế kỷ 14 từ tiếng Pháp cổ croissie với nghĩa đen là nghiền vỡ. Nghĩa bóng của từ này xuất hiện trong khoảng năm 1884, khi nhà văn Isabella Maud Rittenhouse đã dùng từ crush để mô tả sự mê đắm.
Theo chuyên gia tiếng lóng Eric Partridge thì crush là một phiên bản khác của mash có nghĩa là nghiền, vốn là tiếng lóng chỉ sự đắm đuối mà giới trẻ những năm 1870 sử dụng.
Crush bắt đầu phổ biến trong cộng đồng người trẻ Việt thông qua bản hit Crush của ca sĩ David Archuleta phát hành vào năm 2008 và gần nhất là bản hit Crush của Tessa Violet phát hành năm 2018. Do crush có ngắn gọn và dễ dùng hơn so với bản dịch tiếng Việt là người mình thích, người mình thầm thương trộm nhớ nên nó đã được giữ nguyên chứ không dịch sang tiếng Việt.

III. Những trường hợp sử dụng crush

Crush
Bạn có thể crush bạn thân khác giới
Như đã giải thích crush là gì, đây là từ thể hiện việc yêu thích, ngưỡng mộ ai đó. Cụ thể hơn, một số trường hợp sử dụng từ này phổ biến như sau:

1. Crush gần bên cạnh ai đó

Đây là kiểu tình cảm mà bạn sẽ dành cho một người mà mình thường xuyên gặp gỡ. Dấu hiệu để biết bạn đã Crush người này chính là cảm thấy bứt rứt, trống vắng nếu không được gặp họ.

2. Crush bạn thân khác giới

Bởi vì chơi thân với nhau nên bạn sẽ hiểu về sử thích ăn uống, thể loại phim yêu thích, thần tượng ca sĩ nào… Do quá hiểu rõ về đối phương nên đôi khi bạn nảy sinh tình cảm và thích người bạn đó từ lúc nào không biết. Hoặc đôi khi bạn có thể nhầm lẫn tình cảm bạn bè và loại tình cảm này cho đến khi xảy ra sự việc nào đó thì bạn mới nhận ra tình cảm thật sự của mình dành cho người ta.
Tuy nhiên, không phải bạn thân khác giới là sẽ nảy sinh tình cảm này, vấn đề này còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, từng cá nhân…

3. Crush thần tượng

Có thể bạn sẽ thần tượng ca sĩ, diễn viên hay người nổi tiếng nào đó. Cũng có thể thần tượng của bạn chỉ đơn thuần là có một điều gì đó khiến bạn ngưỡng mộ. Chẳng hạn như học giỏi, có tài năng mà bạn khâm phục hoặc đơn giản là mẫu người lý tưởng. Dạng Crush này thường là do bạn dành tình cảm cho người ta bởi vẻ bề ngoài chứ chưa được tiếp xúc hoặc tiếp xúc rất ít.

IV. Dấu hiệu nhận biết crush cũng thích bạn

Chắc hẳn sau thời gian dài bạn Crush ai đó và tự hỏi liệu người ta có tình cảm với mình hay không. Mặc dù Crush của bạn có lạnh lùng đến mấy nhưng hãy chú ý một số biểu hiện dưới đây để xem họ có thích lại bạn không nhé.

1. Lén lút nhìn bạn

Crush
Crush chủ động nhắn tin cho bạ
Đây là dấu hiệu dễ thấy và thường xuất hiện ở các bạn nam. Bởi không muốn bị bạn phát hiện tình cảm nên họ sẽ có những lần nhìn lén lút và nếu vô tình bị bạn bắt gặp thì họ sẽ trở nên ngại ngùng và lúng túng như quay mặt đi hướng khác.

2. Tìm cách liên lạc với bạn

Thông thường chỉ có những người quan tâm, yêu thích và để ý đến bạn mới muốn được trò chuyện cùng bạn. Nếu bạn và người ấy thường xuyên nói chuyện với nhau, hoặc người đó sẽ chủ động nhắn tin cho bạn thì chính là dấu hiệu họ nhớ bạn khi thiếu vắng những dòng tin nhắn, cuộc gọi điện từ bạn.

3. Hay chọc ghẹo bạn

Đôi khi crush tỏ ra hứng thú với những biểu cảm trên gương mặt bạn hoặc mọi hành động khi bị bạn trêu ghẹo đấy. Đó cũng là cách thể hiện tình cảm của các bạn nam khi họ muốn được bạn chú ý. Vì thế việc khiến bạn đỏ mặt hay giận dỗi cũng là thú vui tao nhã của họ đấy. Vậy nên đừng bỏ qua dấu hiệu nhận biết crush là gì, người đó có thích bạn hay không này nhé.

4. Im lặng khi được gán ghép với bạn

Crush
Crush cảm thấy thích thú khi được ghán ghép với bạn
Một dấu hiệu khác để bạn biết Crush có thích lại mình không, đó là hãy chú ý cử chỉ của người ấy khi bị gán ghép với bạn nhé, xem gương mặt Crush có ửng đỏ hay không. Biết đâu người ấy lại bên ngoài tỏ ra không quan tâm nhưng bên trong lại đang vui mừng vì được ghép đôi với bạn đấy.

5. Quan tâm đến những thứ bạn ghét và thích

Khi hai bạn có buổi đi chơi riêng nào đó mà người ấy chủ động gọi món ăn hay đồ uống mà bạn yếu thích thì chứng tỏ bạn đang chiếm một vị trí rất quan trọng trong lòng crush rồi đấy.

V. Cách đưa đổ crush thành công

Chắc chắn đây là điều mà nhiều người rất quan tâm khi tìm hiểu crush là gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn cưa đổ crush, vì thế đừng bỏ qua nhé.
  • Tạo ấn tượng tốt: Ấn tượng từ vẻ ngoài chính là điểm cộng khi bạn đối mặt với crush đấy. Do đó, khi đăng ảnh lên mạng xã hội, bạn hãy quan tâm đến trang phục, kiểu tóc của mình nhiều hơn, điều này sẽ giúp bạn trông nổi bật và đẹp hơn. Đây cũng là yếu tố khiến crush chú ý đến bạn hơn đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ảnh kèm theo dòng trạng thái thả thính nhé.
  • Chủ động bắt chuyện, quan tâm đến crush: Bạn hãy kiếm những chủ đề hấp dẫn, dễ khai thác và đặc biệt là cả hai cùng thích để cuộc trò chuyện sôi nổi hơn. Cố gắng lồng ghép những câu chuyện hài hước để crush thấy bạn là người vui vẻ, hòa đồng và có chung sở thích với họ. Tuy nhiên, đừng nên trêu đùa thái quá bởi nó sẽ phản tác dụng đấy. Đồng thời, bạn cũng nên quan tâm đến các dòng trạng thái của crush trên mạng xã hội để có thể an ủi lúc họ đang buồn.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm crush là gì cũng như cách tán đổ crush thành công. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ và biết cách nhận ra tình cảm của mình nhé.